chung cư Ehome 5 quận 7
cho thuê căn hộ Riviera Point quận 7
cho thuê căn hộ Cosmo quận 7
Tìm Hiểu Về Mặt Bằng Chung Cư Cao Cấp

Tìm Hiểu Về Mặt Bằng Chung Cư Cao Cấp 

Loại hình nhà ở cao tầng đang khá phổ biến hiện nay. Nhằm phù hợp với nhu cầu phát triển cảnh quan đô thị. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng hiểu các khái nhiệm. Đặc biệt như mặt bằng chung cư, mặt bằng điển hình chung cư cao cấp là gì? Có lẽ đây là câu hỏi mà bất cứ kiến trúc sư hay những người đang công tác trong lĩnh vực xây dựng đều có thể trả lời được. Một khái niệm khá quen thuộc và không quá phức tạp. Đặc biệt hiện nay khi ở các đô thị lớn như Hà Nội hay TP HCM thì nhà cao tầng rất phổ biến. Để hiểu rõ hơn về thuận ngữ này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khái niệm căn hộ Studio là gì?

 

Ảnh minh họa về mặt bằng điển hình dự án căn hộ

 

Mặt Bằng Chung Cư Là Gì ?

 

Mặt bằng là hình chiếu phần của ngôi nhà, căn hộ lên mặt phẳng hình chiếu. Sau khi đã lược bỏ đi phần mái bằng một mặt phẳng cắt song song với mặt phẳng hình chiếu bằng. Nhằm phân biệt các vết cắt đứng, người ta gọi tắt là mặt bằng. Tùy theo số tầng và độ phức tạp hay đơn giản mà các kiến trúc sư quy định số mặt bằng của mỗi công trình sao cho phù hợp. Mặt bằng là phần rất quan trọng trong các bản vẽ thiết kế. Bởi nó cho ta biết kích thước, cách bố trí, vị trí, kích thước, độ rộng dày của tường. Ngoài ra, trên mặt bằng sẽ diễn tả các thiết bị đồ dùng vệ sinh, bàn ghế, giường tủ…đặt ở vị trí nào.

 

ảnh minh hoạ

 

Mặt Bằng Chung Cư Cao Cấp Là Gì ?

 

Nhà ở cao tầng hay còn gọi là chung cư không còn quá xa lạ với người dân tại. Đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP HCM. Vậy mặt bằng chung cư là gì? Mặt bằng là hình chiếu vuông góc của tòa nhà lên mặt phẳng hình chiếu sau khi đã bóc tách riêng phần mái. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở định nghĩa này thì mặt bằng sẽ không còn truyền tải được nhiều thông tin. Như cửa chính, cửa sổ, bố trí phòng bàn, thiết bị lắp đặt cơ bản. Vì vậy, các kiến trúc sư thường cắt ngôi nhà bằng một mặt phẳng tưởng tượng song song với mặt phẳng hình chiếu.

Do vậy, mặt bằng điển hình giúp người đọc biết được vị trí các phòng chức năng. Như cửa chính, cửa sổ, sơ đồ nội thất và kích thước. Bạn cũng có thể hiểu mat bang chung cu là hình cắt bằng của các tầng với các mặt phẳng cắt tưởng tượng nằm ngang. Vị trí cách mặt sàn khoảng 1,5m giúp người nhìn nhận thấy không gian các phòng chức năng. Như phòng ngủ, phòng khách, bếp, vệ sinh, cửa sổ, tường vách, cửa đi, hành lang, ban công, cầu thang.

ảnh minh hoạ

 

Mặt bằng chung cư cao cấp đây là yếu tố khá quan trọng trong việc tư vấn thiết kế, bởi nó không chỉ là mặt bằng giúp người mua có cái nhìn tổng quát mà nó còn giúp cho chúng ta nhìn vào có thể đánh giá được bản thiết kế đó có hài hòa và tối ưu hay không.

 

Cách Đọc Mặt Bằng Chung Cư

 

Điểm đặc biệt đối với nhà ở chung cư là mỗi tầng đều có bản vẽ mặt bằng riêng. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm quý khách hàng cũng cần biết cơ bản cách đọc bản vẽ thiết kế. Thông thường, mặt bằng sẽ bao gồm 2 phần. Gồm mặt bằng tổng thể chung cư và mặt bằng điển hình chung cư.

Mặt bằng tổng thể chung cư là phần bên ngoài được các kiến trúc sư thiết kế. Nó bao gồm cả các diện tích căn hộ, thang máy, thang thoát hiểm, phòng đựng đồ, đường hành lang và các khu vực hỗ trợ. Trong mặt bằng tổng thể này, người nhìn sẽ thấy rõ được tất cả các khu vực công dụng nằm trong dự án đó. Ở mỗi khu vực sẽ được đánh số và đều được chú thích lại.

 

ảnh minh hoạ 

 

Mặt bằng điển hình chung cư là gi? Về loại mặt bằng này, chúng ta có thể nhìn vào bản vẽ để nhận thấy các căn hộ cũng như tầng trệt. Trên bản vẽ sẽ chú thích diện tích từng căn cụ thể.

 

Một Số Lưu Ý Để Nhớ Mặt Bằng Căn Hộ

 

Một số chú thích, thông số sẽ được chú thích trên bản vẽ mặt bằng chung cư chúng ta có thể đọc được:

 

  •  Kích thước cụ thể là chiều dài và chiều rộng thông thủy mỗi phòng
  •  Kích thước và độ dày các tường, vách ngăn, kích thước mặt cắt các cột
  •  Kích thước ghi diện tích từng phòng theo đơn vị m2

 

Chú ý, trên mặt bằng sẽ có những ký hiệu quy ước các đồ đạc nội thất và thiết bị. Như bàn ghế, giường, tủ, thiết bị vệ sinh, bồn tắm, đi văng. Ngoài ra, trên mặt bằng cầu thang có chỉ hướng đi lên bằng một đường gấp khúc. Đường này thường có một chấm ghi ở bậc đầu tiên ở tầng dưới và tận cùng bằng mũi tên chỉ bậc thang cuối cùng của tầng trên. Các kí hiệu đường gạch chéo để thể hiện cánh thang bị mặt phẳng cắt đi qua. Trên mặt bằng tầng một và tầng trung gian cánh thang thứ nhất bị cắt. Ở mặt bằng tầng trên cũng không có cánh thang nào bị cắt.

 

ảnh minh hoạ

 

Qua các khái niệm về mặt bằng chung cư chia sẻ trên đây. Hi vọng sẽ mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích. Dù đây là thuật ngữ dùng cho giới kiến trúc, xây dựng nhưng bạn nên trang bị những kiến thức cần thiết kế về thiết kế nhà ở, căn hộ. Để thuận tiện cho việc đọc bản vẽ, lựa chọn các sản phẩm phù hợp với bản thân.

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2019 Công Ty TNHH Căn Hộ Vui. All rights reserved.
Hotline: 0988.27.20.27
Chỉ đường Zalo Zalo: 0988.27.20.27 SMS: 0988.27.20.27

cho thuê căn hộ, bán căn hộ chung cư

cho thuê căn hộ giá rẻ, bán căn hộ chung cư giá rẻ

cho thuê căn hộ giá rẻ tphcm, bán căn hộ chung cư giá rẻ tphcm