chung cư Ehome 5 quận 7
cho thuê căn hộ Riviera Point quận 7
cho thuê căn hộ Cosmo quận 7
Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Dành Cho Những Chung Cư Nhỏ Hẹp

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách  Dành Cho Những Chung Cư Nhỏ Hẹp 

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ không chỉ bố trí, sắp xếp các vật dụng nội thất phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ.
 

Hiện nay, thay vì nhà phố, nhiều gia đình chọn căn hộ chung cư. Tuy diện tích nhỏ nhưng phù hợp với kinh tế mà vẫn đảm bảo tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Sau đó các gia chủ này đầu tư vào thiết kế nội thất để khắc phục những hạn chế của căn hộ chung cư. Họ đặc biệt chú trong thiết kế nội thất phòng khách chung cư. Vì đây là “mặt tiền” của cả căn nhà, cũng là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong nhà, không gian đón khách.

 

Làm sao để thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp?

Để có được một không gian nội thất phòng khách nhỏ nhưng thoải mái và thông thoáng, bạn cần phải có sự khéo léo trong thiết kế.

 

Chọn vị trí phòng khách thích hợp

Trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ, phòng khách cần phải được thiết kế mở có hướng view đón ánh sáng tự nhiên giúp không gian tươi sáng và tràn đầy sức sống.

 

Lựa chọn phong cách thiết kế

Khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ đẹp gia chủ cần phải xác định rõ được phong cách nhằm tạo sự hài hòa xuyên suốt trong tất cả các chi tiết.

 

Chọn vật liệu trang trí

Sàn nhà chính là yếu tố quan trọng cần quan tâm trong phòng khách. Không gian phòng khách có được rộng rãi thông thoáng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào màu sắc và chất liệu của sàn nhà. Gạch ceramic, đá, hay sàn gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, … là những chất liệu đẹp, bền, rất hợp với phòng khách chung cư diện tích nhỏ đấy.

 

Chọn lựa đồ dùng nội thất

Trong cách thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ, đồ dùng nội thất phù hợp sẽ giúp cho không gian năng động và hiện đại hơn. Một bộ ghế sofa nhỏ với màu sắc đơn giản cùng kệ tivi, tranh treo tường,… kết hợp hài hòa với nhau sẽ tạo ấn tượng cho không gian phòng khách.

 

Thiết kế màu sắc và lựa chọn góc sáng

Ánh sáng mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho nội thất phòng khách. Ngoài ánh sáng tự nhiên bạn có thể sử dụng kết hợp ánh sáng đèn hài hòa. Thông thường trong phòng khách sẽ sử dụng hệ thống đèn chùm ở giữa phòng để ánh sáng lan toả khắp không gian tạo cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế.

 

Phòng khách chung cư nhỏ thì nên thiết kế nội thất theo phong cách nào?

Như đã nói ở trên, để thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp lên ý tưởng thiết kế thôi là chưa đủ, bạn cần định hình được phong cách phù hợp với sở thích, bố trí ánh sáng, không gian thoáng đãng, sắp xếp nội thất vật dụng gọn gàng, an toàn, lại phải đảm bảo phong thủy nhà ở. Dưới đây là những phong cách thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ đang được ưa chuộng hiện nay.

 

Phong cách nội thất hiện đại

Phòng khách hiện đại phổ biến hơn cả bởi phù hợp với bất kỳ không gian nhà ở nào. Phong cách hiện đại đặc biệt dành cho những người có lối sống năng động, hiện đại hướng tới một không gian mở, thoáng đãng. Những người ưa thích những món đồ nội thất được thiết kế đơn giản, gọn gàng.

Phong cách Nhật Bản

Phong cách thiết kế nội thất chung cư Hàn Quốc tương đối giống với phong cách Nhật Bản ở tông màu hay sự tối giản. Phong cách nội thất Nhật Bản coi trọng sự tối giản, thiên nhiên và màu sắc trung tính. Trong không gian phòng khách được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, chất liệu gỗ sẽ được sử dụng chủ yếu, màu sắc thường là đơn sắc, các món đồ nội thất cũng không hề cầu kỳ nhưng luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hợp lý. Cùng với phong cách hiện đại, Nhật Bản là phong cách nội thất hoàn hảo cho phòng khách chung cư diện tích nhỏ.

 

Phong cách Mỹ

Khi thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Mỹ, bạn có khá nhiều lựa chọn với các lối kiến trúc đồng quê phóng khoáng, đương đại đầy sáng tạo, không gian mở tự nhiên hay cổ điển đầy xa hoa,…

 

Phong cách hiện đại Châu Âu

Phong cách hiện đại Châu Âu hiện đại, độc đáo nhưng vẫn hài hòa và đặc biệt phù hợp với những căn chung cư nhỏ. Gam màu đơn sắc trắng, xám, đen,… của phong cách Bắc Âu kết hợp với họa tiết nổi bật ở rèm cửa, thảm trải sàn, đồ trang trí, tranh ảnh mang đến một không gian phòng khách vô cùng hiện đại và cá tính.

 

Cách có ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ đẹp

Dù căn hộ chung cư mà bạn lựa chọn có diện tích nhỏ thì khi thiết kế nội thất cũng cần đảm bảo được những ý tưởng và tiêu chí nội thất phòng khách cơ bản dưới đây.

  • Lựa chọn kích thước nội thất phù hợp với diện tích phòng khách.
  • Kết hợp màu sắc và ánh sáng hài hòa.
  • Mang sắc xanh thiên nhiên vào phòng khách.
  • Tạo điểm nhấn thẩm mỹ và sự rộng mở trong không gian phòng khách. Bạn có thể dùng thảm trải sàn họa tiết độc đáo, kết hợp đèn thả trần mới lạ, sử dụng nội thất thông minh hay sự phản chiếu ánh sáng từ gương, kính,…
  • An toàn và hợp phong thủy.

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2019 Công Ty TNHH Căn Hộ Vui. All rights reserved.
Hotline: 0988.27.20.27
Chỉ đường Zalo Zalo: 0988.27.20.27 SMS: 0988.27.20.27

cho thuê căn hộ, bán căn hộ chung cư

cho thuê căn hộ giá rẻ, bán căn hộ chung cư giá rẻ

cho thuê căn hộ giá rẻ tphcm, bán căn hộ chung cư giá rẻ tphcm