chung cư Ehome 5 quận 7
cho thuê căn hộ Riviera Point quận 7
cho thuê căn hộ Cosmo quận 7
9 Nguyên Tăc Phong Thuỷ Cần Biết Khi Mua Chung Cư

 9 nguyên tắc phong thủy cần biết khi mua chung cư 

Hiện nay, khi quỹ đất ngày càng bị thu hẹp ở những thành phố lớn thì việc tìm mua chung cư đang dần trở thành xu hướng. Tuy nhiên, việc chọn một căn hộ vừa hợp phong thủy lại có giá thành phải chăng là điều khiến nhiều người băn khoăn. Sau đây là 9 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua chung cư mà bạn cần lưu ý.

1.Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi

Thông thường khi mua chung cư, bạn nên chọn căn hộ có hướng Nam hoặc Đông Nam. Bởi hai hướng này sẽ làm tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà và hút tài lộc về cho gia chủ.

Trường hợp không chọn được căn chung cư nào nằm ở hai hướng này, bạn có thể chọn hướng phù hợp với mệnh hoặc tuổi. Ví dụ: gia chủ sinh năm 1966 (Bính Ngọ) thì nên chọn căn hộ có cửa chính quay về hướng Tây Bắc hoặc Đông Bắc để hút sinh khí cho ngôi nhà.

Chọn căn hộ có hướng nhà hợp tuổi sẽ hút tài lộc về cho gia chủ

 

2.Không chọn những căn hộ có nhiều xà, cột

Nguyên tắc tiếp theo bạn cần chú ý là không nên chọn các căn hộ có nhiều xà ngang hoặc cột trong nhà. Nó vừa gây mất tính thẩm mỹ lại vừa tốn phần lớn diện tích của cả căn chung cư.

Ngoài ra, theo quan niệm trong phong thủy, các căn hộ có nhiều xà ngang sẽ làm ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí trong căn nhà. Từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến vận số của chủ nhà và người thân trong gia đình.

3.Lựa chọn căn hộ chung cư không bị khuyết góc

Một yếu tố khác mà người mua nên cân nhắc là chọn căn chung cư sao cho không bị méo mó hoặc khuyết góc. Một căn hộ vuông vức sẽ hút tài lộc và may mắn về cho người chủ nhà theo 9 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua chung cư.

Bên cạnh đó, việc này sẽ giúp gia chủ không tốn quá nhiều thời gian để trang hoàng nội thất sao cho phù hợp. Còn nếu chọn phải căn chung cư bị khuyết góc thì bạn nên đặt một tấm gương lớn hoặc bình phong để tạo không gian tròn đầy cho căn hộ.

4.Không nên chọn căn hộ có cửa chính đối diện với thang máy

Thường thì khi mua chung cư, tốt nhất là không nên chọn những căn có cửa chính đối diện với thang máy. Bởi điều này sẽ khiến cho người bên ngoài có thể quan sát hết hoạt động bên trong căn nhà.

Theo phong thủy, các căn hộ có phần cửa đối diện với thang máy hoặc có hành lang hướng thẳng vào nhà là điều tối kỵ. Nó sẽ làm hao tài, tán lộc và gây sự bất an cho chủ nhà.

5.Tránh chọn bếp hướng thẳng ra cửa

Điều tiếp theo trong 9 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua chung cư bạn cần chú ý là không chọn những căn nhìn thấy bếp khi mở cửa. Việc này sẽ gây sự hao tổn về tiền tài và sinh khí cho gia chủ.

Trường hợp gặp phải những căn có phần bếp hướng thẳng ra cửa thì nên sử dụng kệ tủ để che chắn lại. Hoặc bạn cũng có thể trang trí bằng các đồ vật khác sao cho khi mở cửa căn hộ ra không thể nhìn thấy bếp là được.

6.Không chọn căn hộ có nhà vệ sinh ngay chính giữa

Một điều nữa mà gia chủ cần chú ý là không nên chọn những căn hộ chung cư có nhà vệ sinh nằm ngay chính giữa. Thường thì khu vực trung tâm của căn nhà luôn phải sạch sẽ và sáng sủa để đón tài lộc tốt hơn.

Một căn hộ có nhà WC nằm ở trung tâm căn nhà sẽ chặn đứng đường lưu thông của không khí. Do đó, nó dễ khiến chủ nhà và những người thân trong gia đình gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Nên chọn mua căn hộ không có WC nằm ngay giữa nhà

 

7.Không chọn căn hộ có cửa nhà WC đối diện với giường ngủ

Bên cạnh việc không nên chọn căn hộ chung cư có nhà vệ sinh nằm chính giữa nhà gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Người mua cũng cần lưu ý chọn các căn có cửa nhà WC không được nằm đối diện với giường ngủ.

Nhà vệ sinh vốn dĩ là nơi tích tụ uế khí, nếu đặt hướng đối diện với giường ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến vận khí của chủ nhà. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tránh những căn hộ có thiết kế như vậy để không gặp phải điềm xui.

8.Nên chọn căn hộ nằm ở những tầng giữa

Khi mua chung cư, bạn nên chọn những căn nằm trong các tầng ở giữa hoặc trên cao một chút. Bởi ở những tầng này, tầm nhìn của chung cư sẽ đẹp hơn và bao quát được hết các hoạt động phía dưới.

Ngoài ra, với các căn hộ nằm ở tầng cao, tiếng ồn từ ngoài đường sẽ không bị dội vào trong nhà như những tầng dưới. Nguồn năng lượng phong thủy cũng được điều hòa tốt hơn cho gia chủ. Do đó, điều này luôn nằm trong 9 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua chung cư bạn cần lưu ý.

9.Chú ý đến cửa sổ và ban công của căn hộ

Cửa sổ và ban công của căn hộ cũng là một điều mà gia chủ cần xem xét khi muốn chọn mua chung cư. Không nên chọn những căn có phía đối diện là các tòa nhà cao tầng hoặc công trình xây dựng có góc nhọn chiếu thẳng vào nhà.

Theo quan niệm phong thủy, những căn hộ bị góc nhọn chĩa thẳng vào nhà qua ban công hay cửa sổ sẽ gây ra điềm xấu. Nó mang đến sát khí, tán lộc và làm ảnh hưởng đến số mệnh của chủ nhà.

Chia sẻ:
Copyrights © 2019 Công Ty TNHH Căn Hộ Vui. All rights reserved.
Hotline: 0988.27.20.27
Chỉ đường Zalo Zalo: 0988.27.20.27 SMS: 0988.27.20.27

cho thuê căn hộ, bán căn hộ chung cư

cho thuê căn hộ giá rẻ, bán căn hộ chung cư giá rẻ

cho thuê căn hộ giá rẻ tphcm, bán căn hộ chung cư giá rẻ tphcm